Thứ Hai, 3 tháng 2, 2014

Viết cho mình...

1. "Thế là đã bước qua ngày thứ 3 của Tết...Một năm qua thật nhiều bất ngờ, phải thành thật với bản thân mới thấy hết được mình đã được gì và mất gì". Mỹ Tâm đã viết như thế trên Fanpage của mình và nó đã gây cảm hứng để mình viết lên cũng những điều tương tự cho ngày đầu năm.

2. Vậy là đã trôi qua 2013, một năm với biết bao chuyện lớn trong đời. Cuối cùng mình cũng đã tốt nghiệp Đại học với bằng trung bình khá trên tay. Điều ấy chưa bao giờ là vấn đề của mình nhưng nếu cố gắng thêm đôi chút nữa, mình đã có thể nhận bằng loại khá rồi. Có rất nhiều điều mình lỡ bỏ qua trong suốt những năm sinh viên ấy. Nhưng nếu làm khác đi, có lẽ mình đã không có một khởi đầu cho sự nghiệp và đam mê như hiện nay!

SBF bước sang thứ hai hoạt động với một kết quả tích cực. Vốn mới tăng thêm 9.3 triệu đạt 23.8 triệu. Tỷ suất đầu tư đạt 53.1%, gấp hơn 2 lần so với 2012 và chỉ số VNindex. Giá trị vốn hóa tính tới ngày 31/12/2013 đạt 40,710,993 đồng, gấp 2.3 lần so với ngày đầu năm. Qua đây, SBF đã sáp nhập thêm danh mục cá nhân của mình nâng tổng giá trị vốn hóa lên 59,396,639 đồng, trong đó tài sản của riêng mình là 34,254,312 đồng. Con số này đã gây bất ngờ lớn cho mình. Mình đã có hơn 34 triệu trong danh mục sao ???

Với một email xin việc, Maybank - Kimeng đã nhận mình vào thử việc tại chi nhánh Phú Nhuận. Gần 3 tháng môi giới chứng khoán thật sự lý thú và trải nghiệm. Có một vài điều được rút ra hoặc củng cố thêm đó là (1) Thị trường thực sự bầy đàn, là một con lắc không ngừng đung đưa, (2) Cơ hội luôn xuất hiện trên đoạn đường con lắc đung đưa ấy, (3) Phần lớn người chơi chứng khoán là những kẻ ngu ngốc, (4) Cũng giống như dầu nhớt chạy xe, các môi giới luôn muốn khách hàng của mình giao dịch càng nhiều càng tốt, (5) Gía trị chỉ đến với những ai xứng đáng, và (6) Luôn tồn tại những con người xuất chúng ở lĩnh vực chứng khoán.

Cũng hơn 3 tháng làm việc tại Big Rollers Cafe, nơi đã cho mình khá nhiều bài học về quản lý, kinh doanh dịch vụ. Nhìn lại mới thấy thật nghi ngờ quá đi. Mình đã thực sự có thời gian làm quản lý một tiệm cafe gồm 12 nhân viên với doanh thu trung bình 5 triệu/ ngày sao ? À, bạn có quyền yêu hay ghét ai đó. Nhưng khi bước vào thế giới quản lý, bạn có thể yêu thương ai đó nhưng hãy nói không với GHÉT.

Công việc tại Azumaya hotel tiếp tục gặt hái được một số thành công. Niềm tin mà Hansan & Thuysan tiếp tục được nâng cao hơn nữa. Chứng minh cho điều ấy là sự bổ nhiệm vào vị trí giám sát bán thời gian trong khung giờ từ 5AM - 9AM. Tuy nhiên thời gian làm việc thực sự chỉ 3h/ngày với mức lương 25k/h. Năm nay, uy tín của mình tại khách sạn được nâng cao lên thêm một bậc. Điều này không đến từ quyền lực, mình luôn mong là thế, nó đến từ những thứ khác "mềm" hơn. Tuy nhiên, mình đã 1 lần gây thất vọng nhỏ tới Hansan đó là sự lơ là trong thời gian "Ý định nghỉ việc để mở quán nướng"

Có 4 cái tên đã nhận được cơ hội việc làm từ mình tại Azumaya hotel là Quang Pháp, Quân, Thảo (trở lại) và em trai. Pháp và Thảo đều đã tiến chức mặc dù không lớn lao, nhưng đều là bước tiến để trưởng thành.  Riêng Quân (bạn Thiện) thì đã nghỉ việc. Tính tới nay, các cơ hội tạo việc làm từ mình cho các bạn: Tùng, Dũng, Việt, Thiện, Quân, Thảo, Pháp, Linh, Tiên (Phục vụ). Không dễ để họ nhận ra giá trị từ điều ấy, nhưng mình có thể tự hào về nó.

Thật sung sướng quá đi ! Cuối cùng bà nội cũng đã có một khoảng thời gian bên cạnh mình tại Sài Gòn. Đã ngót nghét 75 tuổi mà bà vẫn có thể vi vu trên máy bay để đến đây. Bà xứng đáng nhận được nhiều hơn thế rất nhiều, rất nhiều. Có lẽ Ông nội cũng vui lắm. Cầu chúc cho bà có một sức khỏa phi thường !

Mình cũng không biết chắc việc thằng Linh vào SG sẽ là một khởi đầu tốt hay xấu nữa. Nhưng đã hơn 5 tháng qua, mình chưa nhận thấy nhiều điểm tích cực ở nó. Có lẽ mình quá khắt khe với em??? Mong rằng, nó sớm trưởng thành như một người đàn ông thực sự.

Bố mẹ ơi, vậy là viễn cảnh ấy đã xảy ra, hai thằng con trai duy nhất đều sống cách bố mẹ 2 ngàn km. Chắc bố mẹ buồn lắm ? Nhưng chúng ta đều trưởng thành, chúng ta đều thích tự do và chúng ta đều hướng tới một tương lai tốt đẹp đúng không ?Con biết những gì đang diễn ra sẽ còn tiếp tục khiến cho bố mẹ khó vượt qua lắm nhưng biết làm sao được. Cuộc sống không công bằng mà !

Sự cố gắng của anh với em cũng chẳng giúp ích gì cho tình yêu anh luôn dành cho em đúng không Trâm??? Chúng ta thực sự không hiểu nhau, có lẽ thế. Chẳng phải em luôn không tin tưởng anh. Anh thực sự không thể cố gắng hơn nữa để chứng minh rằng, tình yêu anh dành cho em lớn nhường nào. Vậy thôi, chúng ta dừng lại để mở một cánh cửa mới, một cơ hội mới. Em nhé

Cường, mày là thằng cầm cờ trong đám tiến tới hôn nhân đấy. Tao đã cất công ra Bắc để dự đám cưới mày đó. Mày vẫn thế nhỉ??? Cầu chúc mày nhận được hạnh phúc thật nhiều^^

             Good bye 2013, welcome 2014


3. Đã mồng 4 Tết rồi, nhanh thật là nhanh quá đi. Minh nó nói, Tết mà không vui là buồn rồi. Phải thế không ??? Người ta có nên định nghĩa lại về hai từ vui buồn không nhỉ. Thú thực, mình không cảm thấy nỗi buồn nào trong những ngày qua dù là nhỏ nhất. Mỗi ngày qua đi, công việc luôn che lấp cảm xúc của mình. Công việc là niềm vui, đầu tư chứng khoán là đam mê. Mình biết mình muốn trở thành người như thế nào. Và mình biết điều ấy sẽ xảy ra. Liệu mình có nên buồn chỉ vì ai đó nói, bạn nên buồn ???

Ngót đã hai con giáp trôi đi, nay là năm ngựa. Ngựa là tượng trưng cho sự trung thành, tự do, độc lập, thẳng thắn và một khối óc thông minh. Nghe đâu, năm nay mình gặp nhiều vận may lắm. Mà đúng thiệt. Thăng chức nè, người yêu mới nè, anh Han tặng cho đôi giày Nike và cái máy chụp hình Olympus nè, Simon lặn lội từ Singapore qua SG thăm mình với món quà rất giá trị_chiếc quần Levi's Jeans và bao lì xì 54 đô Singapore. Không còn nghi ngờ gì nữa, nhất định mình sẽ tăng tốc trong năm nay

Mục tiêu cho SBF trong năm nay sẽ là trạm 100 triệu tài sản cuối năm 2014. Tỷ suất đầu tư mục tiêu đạt thấp nhất 30%. Mình sẽ còn tiếp tục cố gắng thu hút các đối tác tiềm năng hơn nữa.

Uyên, có lẽ Uyên là món quà Chúa gửi tới Khánh. Khánh thích lúc U cười, cách U nhìn Khánh, cách U nhắn tín luôn có hình cười, cách U nói "mệt quá", cách U hỏi "sao dzay" và cả mái tóc của U nữa. U, sao U không nhớ anh bạn mang nước mía cho mình vậy??? Khánh không biết rồi chúng ta sẽ đi tới đâu, nhưng Khánh tin chúng ta đã là một phần trong kế hoạch của Chúa, đúng không ???

Tạm biệt 2013. Chào mừng tới 2014, thế giới của tôi.

Sài gòn, mồng 4 Tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét